วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทำบุญอะไรได้เป็นเทวดา



ใส่บาตรพระ

ทำบุญอะไรได้เป็นเทวดา  บุญทุกรูปแบบทำให้เราได้เป็นเทวดาทั้งนั้น...พระท่านบอกว่าทำบุญอยู่ที่เจตนาเป็นหลัก บุญอันใดที่เราต้องใจทำแล้ว บุญนั้นแหละจะทำให้เราเป็นเทวดาหลังจากที่เราตายไปแล้ว...แต่ว่าเราจะต้องไม่สร้างบาป ถ้าเราสร้างบาปผสมกับสร้างความดี...อันนี้เมื่อตายไปท่านยมบาลเขาจะเป็นผู้ตัดสินว่าเราจะได้ไป ณ ที่แห่งใด ระหว่างไปสวรรค์ กับ ไปนรก ก่อน  ส่วนมากคนสมัยนี้...เป็นเทรนใหม่สำหรับสมัยนี้ก็คือ  การนิยมไปนรกมากกว่าจะอยากไปสวรรค์

ปิดทองพระ
นอกจากในเรื่องของการทำบุญ การรักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์  เราก็จะได้ไปเกิดเป็นเทวดาเหมือนกัน  การจะเกิดเป็นเทวดาได้ต้องมีศีล 5  ประจำเท่านั้น  ถึงจะเป็นหลักประกันว่าเราจะได้ไปสวรรค์อย่างถาวร...ไม่ต้องรอให้ท่านยมบาลมาเรียกเอาตัวไปสอบสวนเมื่อตายไป....ส่วนคนที่ถือศีล 5  บริสุทธิ์ เมื่อตายไปก็จะได้ไปเกิดเป็นเทวดาทันทีไม่ต้องไปเฝ้ายมบาล...แต่จะมีขบวนของนางฟ้า...ชั้นโน้น...ชั้นนี้  มาเรียกให้เราไปอยู่ด้วย
นอกจากถือศีล 5  ห้า  ให้บริสุทธิ์  การทำสมาธิก็จะทำให้เราไปเกิดเป็นเทวดาเหมือนกัน  ใครที่ชอบการนั่งสมาธิตายแล้วก็จะเกิดเป็นเทวดาชั้นสูง ตั้งแต่ชั้นที่  3 ขึ้นไป  พระท่านบอกไว้ว่า  คนที่ชอบนั่งสมาธิสวดมนต์จะได้ไปเกิดเป็นเทวดาชั้นที่ 3 ขึ้นไป...
คนที่ลำบากยากจน...เพราะถูกชะตากรรมเก่าที่เราสร้างไว้ให้ผล....หากชาตินี้สร้างแต่ความดีเข้าไว้....เมื่อตายไปก็จะได้ไปเกิดเป็นเทวดาได้เหมือนกัน...การเกิดเป็นเทวดา  พระท่านบอกว่าดีกว่าเป็นมนุษย์หัวแถว.....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น