วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

การทำอารมณ์และวิธีการสวดคาถาเงินล้านให้ได้ผล


การสวดมนต์

ถ้าใครไม่รู้จักคาถาเงินล้าน ก็เข้าไปถามทาง พี่ google มีตรึม แต่ในที่นี้จะขอบอกเป็นแนวทางในการทำอารมณ์ในการสวดคาถาเงินล้าน....และนำไปทดลองทำอารมณ์ดูว่าทำแบบนี้ได้ผลไหม...ถ้าไม่ได้ผลก็ต้องหาวิธีอื่นที่จะทำให้เราทำอารมณ์ให้ถูกต้องในการสวดคาถาเงินล้าน ที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านให้ไว้  และก็มีหลวงพ่อปานท่านให้มาอีกที แล้วก็มีพระปัจเจกพุทธเจ้าท่านให้มาอีกที...มาหลายลำดับเลย....รวมความว่า พระพุทธเจ้าได้ให้ไว้....

แต่คาถาจะมาอย่างไร....ก็ปล่อยไว้ก่อนตอนนี้มาทำอารมณ์กันก่อน...มีบางคนบอกว่าสวดมาหลายปีไม่เห็นได้ผลเป็นประการใดเลย....หลวงพ่อท่านถามว่าสวดวันละกี่จบ  โยมบอกว่า สวดวันละจบ ...พระท่านว่าจบแห่.....การจะสวดคาถาอะไรก็แล้วแต่หากสวดไปแต่สักแต่สวดให้มันจบไป...อย่างนี้ให้สวดจนตายผลก็ยังไม่ได้ปรากฏ ผลจะปรากฏหลังเราตายไปแล้ว....แต่จะให้ได้ผลในปัจจุบันทันด่วนเลย....ก็ต้องสวดด้วยความตั้งใจ....สวดให้เป็นฌาน....หรือให้จิตเรานิ่งที่สุด หรือ ไม่ให้จิตเคลื่อนออกจากบทสวด

การทำอารมณ์ในการสวดคาถาเงินล้านให้ได้ผล นั้น  ในขณะที่เราสวด  ห้ามให้อารมณ์ใดๆเข้าแทรกได้ หรือ จะพูดอีกอย่างก็คือ ห้ามให้จิตเคลื่อนออกจากคาถา  หรือ ห้ามคิดเรื่องอื่นๆ ที่ไร้สาระ หรือ ความคิดที่เป็นอกุศลห้ามให้เข้ามาแทรกในจิตเราขณะที่เราสวดคาถาเงินล้านอยู่

หากจิตเคลื่อนออกไปแสดงว่า การสวดครั้งนี้ยังไม่ถึงขั้น  หมายความว่า จิตเรายังไม่ทรงตัว....ไม่สามารถทำฌานให้เกิดขึ้นได้ ....หากเราสวดคาถาเงินล้านไปจิตจับอยู่ที่ตัวคาถาเงินล้าน หรือ จิตเราไม่เคลื่อนออกเลย นาน 1 ชั่วโมงต่อวันได้  พระท่านว่าเงินจะไหลมาเทมา จะทำบุญจะสร้างกุศล จะสร้างโบถส์กี่หลังก็ย่อมทำได้...พระท่านว่าอย่างนั้น

สรุปการทำอารมณ์ในการสวดคาถาเงินล้าน ก็คือ การห้ามให้จิตเคลื่อนออกจากตัวคาถา...เพราะจะทำให้จิตเราทรงฌาน หรือ เป็นสมาธิได้ง่าย......หากเราสวดไปคิดเรื่องอื่นไปอันนี้สวดเท่าใดก็ไร้ผล และยิ่งเราสวดไปสักแต่ว่าให้ครบจบ หรือให้จบไปอันนี้ก็ไร้ผล พระท่านบอกว่าถ้าสวดแบบนี้ได้ผลครึ่งเดียว และอีกนานกว่าจะเห็นผล เมื่อเราสวดไปนานไม่เกิดผลก็จะทำให้ท้อแท้ไม่อยากสวด ก็เพราะเราสวดไม่ถูกต้องก็เลยไม่ได้ผล  วันหนึ่งพระท่านบอกว่าในการสวดคาถาเงินล้าน หากเราเริ่มสวดจากจบเดียว ให้เราดูจิตเรา ว่าจิตเราเคลื่อนออกจากคาถาไหม หากไม่เคลื่อนให้เพิ่มเป็น 9 จบ และให้ดูว่าเคลื่อนไหม ถ้าไม่เคลื่อน ให้เพิ่มจบเข้าไป 30 จบ 50 จบ จนสวดให้ได้วัน 108 จบทุกวัน  หรือ มากกว่านี้ได้ยิ่งดี
หลายคนอาจจะมีคำถามว่า แล้วสวดยังไงไม่ให้จิตเคลื่อน อันนี้ต่อบทความหน้า 

1 ความคิดเห็น: